Sữa chua việt quất ko chỉ sở hữu hương vị thơm ngon, lạ miệng mà thức uống này còn rất khả quan cho sức khỏe cũng như giúp bạn với 1 làn da sáng đẹp thiên nhiên.

Quả việt quất với gần như công dụng tốt cho sức khỏe

Quả việt quất cất nhiều chất oxy hóa, 1 loại chất mang vai trò quan yếu trong việc giúp duy trì sức khỏe nói chung và tăng cường hệ miễn nhiễm. các vitamin A, vitamin B, vitamin C và E cùng với các nhân tố những như anthocyanin, đồng, sắt, selen, kẽm còn giúp:

- Giữ cholesterol dưới mức cho phép, vì thế mà giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

- Dưỡng chất anthocyanin (chất tạo nên màu đặc biệt cho quả việt quất) mang tác dụng vô hiệu hóa những gốc tự do, từ Đó giúp ngăn đề phòng ung thư và những bệnh khác.

- Quả việt quất còn giúp chống lại stress và tương trợ điều trị chứng mất trí tưởng, bệnh alzhiemer...

- Việt quất còn rất giàu chất xơ giúp ngăn đề phòng táo bón và tương trợ tiến trình giảm cân hiệu quả.

- Quả việt quất còn được minh chứng là có tác dụng làm chậm thời kỳ lão hóa da.

bên cạnh đó, việc ăn sữa chua giúp khiến cho đẹp da, chắc xương, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn nhiễm cho thân thể. Sữa chua lúc kết hợp có việt quất thường rất dễ lên men và tách nước. thành ra, khi khiến sữa chua việt quất, bạn có thể dùng một tẹo bột gelatin (một chiếc bột được tiêu dùng phổ biến trong các sản phẩm như kẹo dẻo) để sữa chua được dẻo hơn.

Lưu ý khi làm sữa chua việt quất bạn nên chọn các quả tươi để cảm nhận được trọn vẹn vị thơm ngon.

Thức uống sữa chua việt quất giúp đẹp da bổ khỏe


vật liệu

- 500 ml sữa chua

- 200g quả việt quất

- 15g tuyến phố

- 20 ml nước

- 2g bột gelatin

bí quyết làm cho

Bước 1: Bạn đem việt quất rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau Đó cho vào nồi mang 15g tuyến phố và 20 ml nước rồi trộn đều. Để hổ lốn này như thế trong một giờ.

Bước 2: chỉ cần khoảng ướp việt quất, bạn hãy đem bột gelatin ngâm cho nở ra.

Bước 3: Sau 1 giờ, lấy việt quất bắc lên bếp và đun sôi nhỏ lửa khoảng 5 phút cho quả mềm, lưu ý hạn chế để việt quất bị nát. Sau ngừng thi côngĐây cho bột gelatin đã ngâm nở vào và khuấy nhẹ. Sau khi bột tan, tắt bếp và để nguội.

Bước 4: Lấy sữa chua ra bát lớn và cho việt quất vào trộn đều. Sau Đó, cho hổ lốn này vào từng hũ nhỏ rồi để vào ngăn mát chờ sữa chua đông lại.

tới đây thì bạn đã có thể thưởng thức món sữa chua việt quất khôn cùng thơm ngon rồi đấy!



Lưu ý: sở hữu bí quyết khiến cho sữa chua việt quất, bạn chỉ nên tiêu dùng 1 lượng nhỏ bột gelatin để sữa chua đủ đông lại. nếu như không với việt quất tươi thì bạn với thể sử dụng mứt việt quất trộn vào sữa chua. kèm theo, để cảm nhận sự tươi mới, lạ mồm thì bạn nên dùng việt quất tươi.
1 lưu ý nữa là với món sữa chua việt quất bạn chỉ có thể bảo quản tối đa trong tủ lạnh khoảng 5 ngày.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top