gần đây, SPCA đã tiến hành kiểm tra đột xuất 1 số sản phẩm móc khóa, túi cầm tay làm cho trong khoảng lông thỏ. Và thật bất ngờ, các dòng móc trang hoàng nhỏ xinh này lại được cho là làm cho trong khoảng lông thỏ thật sự.
tấn sĩ Jaipal, đại diện của SPCA cho biết các nhà bán buôn đồ trang trí này đều đề cập họ nhập hàng từ Trung Quốc. khi được hỏi nếu như lông thỏ ở đây là "hàng thật" thì những chủ shop đều khẳng định chậm tiến độ là hành động hiểm độc.
"Ở Trung Quốc, ngành công nghiệp gia công này tất cả là ko được kiểm soát. các loài vật thường được nuôi nhốt trong điều kiện vô cùng tệ hại rồi sau chậm tiến độ bị làm thịt" – tấn sĩ Jaipal đề cập.
"Chúng ta cần xem khách hàng tại Singapore có để ý đến việc giết mổ thỏ để làm cho túi khi họ tậu đồ hay không? Chúng ta cần khiến họ mang phận sự có các đồ vật họ sắm", tiến sĩ này cho biết thêm.
các cái túi nhỏ được làm cho từ lông thỏ thật.
Phó tổng giám đốc trung tâm nghiên cứu mối quan hệ động vật mang giáo dục thị trấn hội, ông Anbarasi Boopal, cũng tán đồng sở hữu ý kiến trên: "Động vật thường được nuôi trong điều kiện rất vô nhân đạo, chẳng hạn như trong lồng mắt nhỏ, ăn uống ko đủ và thường bị hành hạ. Việc lột da thỏ mang thể được thực hiện sau lúc đánh chết thỏ hoặc giật điện cho chúng chết. Tệ hơn, mang kẻ còn lột da sống thỏ".
những cái túi đặc trưng này thường dài 8 - 12cm, được bán tại khắp các trọng tâm mua sắm và siêu thị ở Singapore. Giá một dòng túi rẻ nhất vào khoảng 15 đô la Mỹ (hơn 300 ngàn đồng). Chúng có hình dạng bên ngoài giống thỏ cùng lớp lông đi kèm.
thực tế thì 1 loại túi Hàn Quốc dùng lông fake có giá lên tới 28 đô la hay hàng Hồng Kông sở hữu giá 20 đô la. một số thương buôn bán sau khi biết thông báo khẳng định giả dụ sản phẩm của họ tiêu dùng lông thỏ thật thì sẽ ko bán nữa.
thông tin thỏ bị làm thịt để khiến túi gây tranh cãi.
tuy nhiên, cũng có rộng rãi nhà bán lẻ tỏ ra ko mấy quan tâm tới việc này. 1 viên chức shop khác thì nói rằng: "nhà sản xuất khẳng định thỏ chỉ bị cạo lông thôi chứ không làm thịt. Chuyện chậm triển khai thường ngày thôi".
một nhà bán sỉ khác cho biết chẳng thấy hổ thẹn gì cả: "nhà cung cấp đề cập có chúng tôi đây là lông thật. Nhưng mang vấn đề gì nào? Người ta bán da bò, da cá sấu đầy ra chậm tiến độ, mang ai lên án đâu".
Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top