Cuộc sống vốn dĩ chẳng phải là 1 tờ giấy trắng, cũng chẳng hề là một dòng sông êm dịu, hiền hòa, vậy nên bất cứ người nào cũng chẳng thể hạn chế khỏi các thống khổ, buồn phiền và thất vọng trong cuộc sống hằng ngày.
Theo Phật dạy, người ta sống trên đời thường ko vui vì phổ quát lý do. Nhưng chủ yếu là 3 cỗi nguồn sau:
- Quen phóng đại hạnh phúc của người khác.
- Quen phóng đại nỗi khổ của bản thân.
- Quen cường điệu nỗi khổ của mình ra so sánh có nỗi khổ của người khác, đem thiếu sót của mình ra so sánh có điểm mạnh của người khác.
phần lớn các nguyên cớ trên đều lên đường trong khoảng sự 'ôm đồm' của bản thân chúng ta. Vậy khiến cho sao để đối mặt sở hữu nỗi buồn, nỗi thất vọng? Vì toàn bộ chúng ta đều biết, khổ đau, buồn phiền là một phần của cuộc sống và chẳng thể hạn chế khỏi. đa dạng người luôn tự cho là mình kém may mắn trong cuộc sống, nhưng thật ra tình cảnh của bạn còn may mắn hơn biết bao lăm người.
Đừng tự trói mình vào nỗi buồn, thất vẳng và đau khổĐau khổ, buồn phiền và thất vẳng chỉ là một phần trong cuộc sống
Vậy nên, khi đang phải sống trong thống khổ, đừng ngồi bó tay và than trách căn số, vì sao mình khổ quá! Thay vào chậm tiến độ, hãy nghĩ về những điều may mắn mà mình có được.
đôi khi, nỗi khổ mà bạn gánh chịu quả thật là còn quá nhỏ bé so sở hữu những điều may mắn mà ta đang mang trong cuộc sống này. Và bạn sẽ hiểu ra rằng, té ra bấy bấy lâu mình cứ cảm thấy khổ là do bản thân mình tự phóng đại thêm nỗi khổ chứ thực thế nó đâu đến nỗi khổ như vậy?
ngoài ra, trong cuộc sống vẫn có những trường hợp mà cuộc đời thực sự lâm vào cảnh khổ đau tột đỉnh, họ ko đủ sáng láng để nghĩ về các điều may mắn trong cuộc sống. Thế nhưng, chỉ riêng việc bạn còn sống trên đời, còn suy nghĩ, còn cảm nhận được tức thị bạn còn may mắn hơn phổ quát người. khi nghĩ suy như vậy, ngay thức thì bạn biết trân trọng cuộc sống này hơn, yêu đời hơn.
Bạn cứ nghĩ đơn thuần thế này, thống khổ, buồn phiền và thất vọng chỉ là một phần trong cuộc sống, là các thử thách trên tuyến phố vươn tới hạnh phúc, là lý do để bạn cảm nhận sâu sắc hơn niềm vui của cuộc sống, là lý do để bạn 'nhen lên' trong lòng các tia kỳ vọng mới ở mai sau.
thành ra, bạn tuyệt đối đừng bao giờ cường điệu những thống khổ, muộn phiền và thất vẳng của mình vì bản thân việc cường điệu mang thể khiến che từ trần những gì thấp cuốn hút nhất trong cuộc sống của bạn.
Đừng tự trói mình vào nỗi buồn, thất vẳng và đau khổHãy biết nuôi dưỡng các suy nghĩ hăng hái trong từng giây phút của cuộc sống
Vậy khiến cho sao để bạn nuôi dưỡng được những suy nghĩ tích cực?
bí quyết ở đây là: 'Hãy biết nuôi dưỡng các suy nghĩ hăng hái trong từng giây phút của cuộc sống'. cuộc thế bên ngoài chính là sự phản ảnh những nghĩ suy bên trong của mỗi con người. Chúng ta nghĩ suy thế nào thì chúng ta mang thiên hướng sống như vậy. Bạn càng trưởng thành về mặt ý thức thì con người bạn ắt sẽ tự biết cổ vũ, cổ vũ chính mình bằng những suy nghĩ hăng hái.
ví như mỗi ngày, bạn đều với một thái độ bi quan để nhìn mọi việc, bạn cũng chỉ cảm thấy mọi thứ tiếp giáp với mình vẫn cứ tồi tệ. Nhưng 1 khi bạn quyết tâm thay đổi thái độ sống bi quan thành lạc quan, bạn sẽ thấy mọi thứ đang dần phát triển thành tốt đẹp hơn.
Điều đáng nhắc là, những suy nghĩ tích cực không hề khi không mà tìm đến có bạn. Nó phải do chính bản thân mỗi người tự nuôi dưỡng lấy. Dưới đây là những cách thức thuần tuý giúp bạn cảm thấy hạnh phúc.
Đừng tự trói mình vào nỗi buồn, thất vọng và đau khổThiền giúp bạn tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống
Thiền
Theo một đôi nghiên cứu tới trong khoảng trọng tâm thông tin kỹ thuật sinh vật học đất nước (NCBI) cho thấy, việc ngồi thiền, tĩnh tâm, tụ họp hoàn toàn trong 1 khoảng thời kì nhất quyết sẽ giúp bạn giảm bớt lo âu, bít tất tay, xả stress, cảm thấy yêu đời hơn.
Dành thời gian ra ngoài
Trong 1 thể nghiệm nhỏ được thực hành trên hai đội ngũ sinh viên, những nhà công nghệ đã phát hiện ra những sinh viên trải qua 2 đêm dưới tán cây với mức cortisol – hormone stress tốt hơn so mang đội ngũ sinh viên sống hai đêm trong thị thành. thành ra, những nhà công nghệ kết luận, cố gắng dành thời kì trong ngày để hít thở không khí trong sạch sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, thoải mái hơn.
Hoạt động tự nguyện
khiến tình nguyện là 1 trong những hoạt động giúp tăng trưởng sức khỏe tâm lý con người. Cụ thể, theo các nhà nghiên cứu, rộng rãi tự nguyện viên sau khi tham dự những hoạt động cùng đồng thường cảm thấy hài lòng mang cuộc sống hơn các người khác.
Và còn phần lớn phương pháp khác nhau sở hữu thể giúp bạn tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống. Chỉ cần bạn luôn tin tưởng rằng: 'Những điều thấp đẹp trong cuộc sống sẽ đến sở hữu các người nào biết nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực'. những phương pháp thực hiện này, tuy thuần tuý nhưng lại rất hữu ích cho bản thân. Chỉ nuối tiếc rằng, ít người mang thể ứng dụng được nó mỗi ngày.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top