bên cạnh mối lo về thực phẩm “bẩn”, chị em cũng phải đặc thù lưu ý đến phương pháp sử dụng các thiết bị trong nhà bếp lúc chế biến thức ăn. tiêu dùng sai cách thức, đôi khi chúng lại cực kỳ nguy hiểm và biến thành “sát thủ” đầu độc Cả nhà bạn.

1. Thớt nhựa

phổ biến phụ nữ hiện giờ chuộng sử dụng thớt nhựa vì sự tiện dụng và giá cả tốt. bên cạnh đó, mẫu thớt này sau 1 thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những vết cắt và xước. Thực phẩm dễ bám vào những vị trí này và rất khó để rửa sạch. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc vững mạnh, đặc biệt E.coli và salmonella, những tác nhân hàng đầu gây ỉa chảy và thương hàn.


Cần sở hữu thớt riêng cho thực phẩm sống và chín

Các bạn nên chọn thớt thủy tinh hoặc gỗ. không những thế, vẫn phải rửa thật sạch thớt sau khi tiêu dùng và cần tiêu dùng thớt riêng cho thực phẩm chín và sống.

2. Nồi bằng nhôm

Nhôm dễ bị ăn mòn ở nhiệt độ cao. thành ra, lúc dùng chiếc nồi này để nấu thức ăn, nhôm có khả năng hòa tan và theo thức ăn vào trục đường tiêu hóa.

đặc thù hiểm nguy hơn ví như nồi được khiến trong khoảng nhôm tái chế kém chất lượng. Bởi lượng chì cao trong sản phẩm này sẽ cùng nhôm đi vào thân thể, tàng trữ gây nhiễm độc, ung thư, tổn hại hệ thần kinh.


Nhôm hòa tan với thể đi vào cơ thể gây ung thư

Chị em do vậy cần lưu ý không dùng nồi nhôm để đựng những đồ ăn mặn và chua nhằm giảm thiểu những bức xúc hóa học. Cũng ko nên nấu quá lâu sở hữu nhiệt độ cao trên bếp. Và đặc biệt, ko dùng bùi nhùi kim loại cọ rửa nồi nhôm quá mạnh vì sẽ làm mất lớp ô-xít nhôm an toàn trên bề mặt nồi.

3. Chảo chống dính

Để tạo khả năng chống dính cho chảo, nhà sản xuất sẽ tráng một lớp polyme chịu nhiệt ko độc lên bề mặt chảo.

tuy nhiên, ở nhiệt độ quá cao, polyme mang thể bị phân hủy và sinh ra chất độc. mẫu chất này sẽ gây nên tình trạng khó thở, thậm chí gây sảy thai hoặc ung thư nếu như thân thể hấp thụ trong thời gian dài.


Bạn không nên khiến cho xước mặt chảo chống dính

Để tránh nguy cơ trên, bạn cần rửa chảo thật sạch trước lần sử dụng trước hết. không tiêu dùng mức nhiệt quá cao và đặc biệt, ko được làm cho mặt chảo bị trầy xước. Bạn cũng không nên rửa chảo ngay lúc vừa cừu, rán xong.

4. Bát, hộp nhựa

Bát, hộp nhựa sau một thời gian dài dùng sẽ bị trầy xước, ngả màu, giúp cho vi trùng, vi khuẩn tàng trữ và gây bệnh. đặc thù, đối với các dòng kém chất lượng, công đoạn tiêu dùng sẽ sản sinh chất BPA – đây là chất độc gây ra một số bệnh như vô sinh, tiểu tuyến phố, ung thư…

do đó, phải chăng nhất bạn nên sử dụng các sản phẩm bằng gốm, sứ hoặc thủy tinh. ví như tiêu dùng đồ nhựa, nên chọn các sản phẩm uy tín, chất lượng.


ko nên tiêu dùng bát, hộp nhựa để cất thức ăn nóng

Chỉ nên tiêu dùng đồ nhựa đựng thức ăn lạnh hoặc mang nhiệt độ vừa phải. Khônsử dụng chúng để đựng các thứ hot trên 100oC hoặc đểtrong lò vi sóng ở nhiệt độ cao, giảm thiểu trường hợp nhựa bị chảy hoặc sản sinh ra những chất độc hại.

5. Màng bọc thực phẩm

Theo nghiên cứu, màng bọc thực phẩm thường được khiến cho trong khoảng nhựa PVC (sử dụng thêm chất phụ gia DEHA) và PE. Chất DEHA có thể ngấm vào thực phẩm, gây rối loàn nội tiết, dậy thì sớm ở bé gái.

Thế nên tốt nhất, bạn nên mua các sản phẩm uy tín, sở hữu chất lượng và được chứng thực, ưu tiên dòng màng PE vì có ít chất phụ gia.



Màng bọc thực phẩm PE sở hữu ít chất phụ gia, ít gây tác động cho sức khỏe

Chị em cần lưu ý ko để màng bọc tiếp xúc trực tiếp sở hữu thực phẩm, đặc thù là thực phẩm dầu mỡ, thực phẩm nóng, hoa quả rộng rãi vitamin C, không để màng bọc trong lò vi sóng. Giống như bát, hộp nhựa, nhiệt độ cao dễ khiến cho màng bọc bị biến chất và ảnh hưởng tới sức khỏe.

6. Nước rửa bát

Việc nước rửa bát đựng hóa chất với tính gột rửa mạnh là điều người nào cũng biết.

cho nên, phần da tiếp xúc trực tiếp mang hóa chất sẽ dễ bị viêm. đặc biệt, chất gột rửa còn lưu lại trên bát đĩa rửa chưa kĩ có thể đi vào dạ dày, khiến cho hỏng chức năng của hệ tiêu hóa.


Bạn phải rửa bát đĩa lại thật kỹ bằng nước sạch

Chính bởi thế, chị em cần đeo găng cao su lúc rửa bát đĩa. Lưu ý ko đổ trực tiếp nước rửa bát lên bát, đĩa. Sau lúc rửa xong, phải tráng lại thật sạch bằng nước lạnh. không ngâm bát đũa trong dung dịch nước rửa bát quá lâu vì chất tẩy sở hữu thể ngấm vào và khó rửa sạch được.

7. Đũa

Đũa gỗ được phủ sơn bóng phổ biến màu sắc chứa những kim khí nặng tạo màu. Trong giai đoạn sử dụng, lớp sơn dễ bị tróc ra. các bạn ăn vào mang nguy cơ bị đột biến nhiễm sắc thể, ung thư. tuy nhiên, bạn cũng ko nên tiêu dùng những chiếc đũa nhựa vì khi gắp thức ăn hot, chất hóa học sẽ được phải phóng, gây hại cho sức khỏe.


ko sử dụng đũa nhựa hay đũa với màu lòe loẹt

Hãy dùng đũa tre, đũa gỗ ko sơn màu. cùng lúc, không nên dùng đũa cũ quá lâu, rửa đũa thật sạch và phơi khô để sử dụng, hạn chế trạng thái đũa mốc và với mùi vì đây là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn vững mạnh,...

ko chỉ các thiết bị phía trên, việc vệ sinh các đồ dùng khác trong bếp trước và sau lúc nấu nướng là điều hết sức nhu yếu. Thêm vào Đó, chị em cần tìm các sản phẩm bếp nước sở hữu chất lượng từ những nhà cung cấp uy tín để bảo kê sức khỏe cho gia đình.
Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top