Bạn đang mang ý định tập luyện để ép cân, nhưng bạn cũng không muốn buộc bản thân phải liên tiếp bỏ bữa. Sau đây là một đôi gợi ý giúp chị em cân bằng giữa chế độ ăn và tập luyện để đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu nhất.

một. Bữa ăn trước lúc tập giúp giảm cân

một đôi nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn 45 phút trước lúc luyện tập sở hữu thể giúp nâng cao cường đáng đề cập khả năng của việc tập thể dục. Và 1 bữa ăn đông đảo cần phải bổ sung các cái thực phẩm cất tinh bột và ít carb (Carbohydrates) như giết mổ gà, bò, những loại trứng, đậu, yến mạch, khoai lang…


Bữa ăn trước lúc tập dượt rất quan trọng trong việc giảm cân

tiêu chí của việc ăn trước bữa tập là giảm sự cạn kiệt Glycogen (nguồn năng lượng quan yếu của thân thể và là nguồn năng lượng chính cho những vận động). Điều này giúp thúc đẩy hiệu suất khiến việc của cơ bắp trong tập luyện.

Bạn có thể tuyển lựa một trong hai bí quyết ăn trước buổi tập sau để tăng cường khả năng tập thể dục song song kéo dài thời kì vận động:

Thứ nhất: Ẳn 2-3 giờ trước lúc tập, sở hữu 1 bữa ăn hồ hết.

Thứ hai: Ẳn 30-60 phút trước lúc tập, một bữa ăn dễ tiêu hóa.

không những thế, bạn cần lưu ý một số vấn đề:

- Để giảm thiểu chuột rút và mỏi mệt khi tập, hãy chọn thực phẩm cất magie

Đây là 1 trong các chất giúp giúp cho hơn 300 bức xúc sinh hóa trong thân thể diễn ra, giúp vận chuyển canxi và kali để xương chắc khỏe và giảm mỏi mệt hiệu quả. Bạn với thể bổ sung magie trước buổi tập bằng cách thức ăn hạnh nhân, rau bina, đậu nành, đậu đen, bơ đậu phộng, chuối,…

- sản xuất nước và kali giúp tăng kết quả tập luyện

thực tế, cơ thể bạn chứa 80% là nước. thành ra, nếu bổ sung ko đủ chất lỏng, kết quả tập tành của bạn sẽ bị sụt giảm. Vậy nên, hãy uống nước thường xuyên, đừng nhịn uống nước trước lúc tập luyện.

- Kali là chất thăng bằng tình trạng muối trong thân thể (nguyên nhân làm cho bạn mất nước). bởi vậy, hãy bổ sung nguồn dinh dưỡng giàu kali như cam, chuối, khoai lang,… để hạn chế hiện trạng mất nước trong khi tập.

- Để hỗ trợ quá trình tiêu hóa hãy sử dụng sữa chua

Trước khi tập tành, nếu như bạn cảm thấy thân thể ăn ko tiêu thì hãy thử ăn 1 hủ sữa chua hoặc một miếng pho mát để tương trợ hệ tiêu hóa làm cho việc mau lẹ hơn.

hai. Bữa ăn sau lúc tập tập luyện giúp giảm cân

Việc trước tiên sau khi bạn tập luyện xong là tiếp nhiên liệu cho thân thể bằng một cốc nước. Điều này giúp tăng tốc độ hồi phục của thân thể.

tiêu chí của việc ăn sau lúc tập dượt là giúp bổ sung Glycogen bị cạn kiệt trong quá trình luyện tập. Thay vì ăn khoảng 50% lượng calo bạn đốt cháy trong khoảng tập dượt thì những bữa ăn nên sở hữu khoảng 60% carb, 25% protein và không quá 15% chất béo.


Bổ sung nước sau khi tập dượt giúp thân thể phục hồi chóng vánh

bên cạnh đó:

- Để bình phục sau lúc tập hãy chọn nguồn protein thông minh

Bổ sung protein chính là bí quyết giúp cơ thể bình phục mau chóng sau khi tập dượt. Hãy chọn những nguồn protein chừng 20-30g như sữa chua, đậu và làm thịt nạc.

- Để giảm sưng sau lúc tập hãy chọn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

Bạn nên nhớ rằng, chất béo bão hòa đơn và chất béo omega-3 với thể giúp cơ bắp ổn định sau lúc tập. những dòng thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như cá, bơ, bơ hạt và trứng sẽ là chọn lựa phải chăng cho bạn.

3. bí quyết giảm cân sáng tạo

rộng rãi người khi muốn giảm trọng lượng thân thể lại ép mình ăn ít hơn, bỏ bữa, nhịn ăn dù đang rất đói. nếu như bạn có ý định như vậy thì hãy ngừng ngay nhé. Bởi bỏ bữa sẽ tạo ra 1 khoảng thâm hụt năng lượng hơi to và không phải chăng cho công đoạn giảm cân, dễ gây mỏi mệt, tác động đến sức khỏe.


Muốn tập ép cân trong thời gian ngắn thì thấp nhất là nên chia nhỏ bữa ăn

Vậy nên ví như bạn muốn tập thể dục giảm cân hay tập ép cân trong thời gian ngắn thì rẻ nhất là nên chia nhỏ bữa ăn ra. Mỗi ngày bạn không nên giảm lượng calo tiêu thụ vào thân thể xuống mức dưới 1.200 calo.

Và hãy cố gắn đốt khoảng 500 calo mỗi ngày tương đương mang việc bạn sẽ giảm được 0.5 kg mỗi tuần.

không những thế, hãy giảm thiểu xa những thực phẩm sở hữu cồn hay chất kích thích vì các thực phẩm này chính là nguyên nhân bậc nhất khiến cho tích trữ mỡ ở vùng bụng. ngoài ra, ví như muốn giảm cân trang nghiêm và lành mạnh thì tuyệt đối đừng bỏ bữa sáng. Bởi bữa sáng mang thể giúp thân thể kích thích công đoạn luận bàn chất cũng như giúp bạn tránh xa những món ăn vặt.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top